Giải pháp xử lý chất thải chăn nuôi hiệu quả nhất - biogasviet.com

Giải pháp xử lý chất thải chăn nuôi hiệu quả nhất

Chất thải, đặc biệt là chất thải chăn nuôi nếu không được xử lý phù hợp sẽ gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, giảm năng suất cây trồng vật nuôi. Do đó cần có một biện pháp xử lý tối ưu để vừa bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

xu ly nuoc thai

Vì sao cần có biện pháp xử lý nước thải chăn nuôi

Môi rường sống của chúng ta ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi nhiều tác động từ bên ngoài như chất thải từ công, nông nghiệp và từ tác động của con người. Trong đó, chất thải từ các mô hình chăn nuôi có ảnh hưởng trực tiếp và rất lớn đến môi trường, con người và cả nền kinh tế.
Việc đòi hỏi có biện pháp xử lý những chất thải này là vô cùng cần thiết nhằm giảm thiểu những tác hại mà nó gây ra. Đồng thời hạn chế được nguy cơ mắc bệnh cũng tăng trưởng khả năng phát triển nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là mô hình vườn – ao – chuồng.

Kỹ thuật công nghệ xử lý nước thải chăn nuôi là áp dụng các phương pháp lý học, hóa học và sinh học để giảm bớt tình trạng ô nhiễm từ những chất thải chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Bên cạnh các biện pháp xử lý nước thải trong chăn nuôi như: Quy hoạch chuồng trại, xử lý bằng chế phẩm sinh học, bằng ủ phân hữu cơ, bằng công nghệ ép tách phân hay bằng ô xi hóa, thì xử lý bằng hầm biogas là giải pháp tối ưu và được đánh giá cao nhất.

cùng tìm hiểu về hầm biogas

Xử lý chất thải từ chăn nuôi bằng hầm biogas

Kỹ thuật xây dựng hầm biogas hay còn gọi là công trình khí sinh học được đánh giá là giải pháp hữu ích nhằm giảm khí thải methane và sản xuất năng lượng sạch.
Công trình khí sinh học góp phần giảm phát thải khí methane từ phân chuồng, giảm phát thải khí nhà nhà kính do giảm sử dụng chất đốt truyền thống và do sử dụng phân từ phụ phẩm khi sinh học thay thế phân bón hóa học.

Nhờ có công trình khí sinh học mà lượng lớn chất thải chăn nuôi trong nông hộ sẽ được xử lý tạo ra chất đốt và chính điều đó sẽ góp phần giảm phát thải khí nhà kính rất hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng khí biogas sinh ra từ hầm có thể dùng vào nhiều mục đích khác nhau, ngoài tận dụng làm chất đốt, có thể dùng để ủ cây giống, bảo quản rau quả,…

lam ham biogas


Bất kỳ hộ chăn nuôi nào cũng có thể áp dụng mô hình làm hầm biogas với nhiều chất liệu khác nhau, có thể xây bằng gạch, lót bạt, hay hầm bằng nhựa,…
Hiện nay, việc sử dụng hầm Biogas đang được người chăn nuôi quan tâm và sử dụng rộng rãi, vì vừa mang lại nhiều giá trị sử dụng, có thể bảo vệ được môi trường vừa góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tìm hiểu làm hầm ủ biogas trong xây dựng nông thôn mới ở Phụ Khánh



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

In Túi Giấy Đựng Trang Sức Đẹp, Sang Trọng, Giá Rẻ 2023