Đặc điểm và ứng dụng của hầm biogas trong đời sống

 


Ngày nay, với sự xuất hiện và phát triển vượt bậc thì các hộ gia đình chăn nuôi lại ngày càng có nhu cầu cao hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng sản phẩm. Hệ thống hầm biogas bằng nhựa composite chính là sự lựa chọn hoàn hảo và hiệu quả nhất cho bạn để giải quyết các vấn đề chất thải của trang trại chăn nuôi nhà bạn. 


Đặc điểm và ứng dụng của hầm biogas bằng gạch


Hầm biogas gạch là loại hầm biogas được xây bằng gạch, khi biện pháp hầm biogas mới được đề xuất, các hộ chăn nuôi rất hưởng ứng, loại hầm này từng là loại hầm phổ biến nhất.


Đối với loại hầm này, các hộ chăn nuôi hoàn toàn có thể tự tiến hành xây dựng vật liệu đơn giản là những vật liệu xây dựng sẵn có, hầm được xây trong lòng đất, với dung tích hoàn toàn có thể linh động, điều chỉnh theo mong muốn của người dùng. Đây là loại hầm không có độ yêu cầu kỹ thuật cao,  nên việc xây dựng nó cũng trở nên rất đơn giản.


Ưu điểm của hầm biogas bằng gạch


  • Chi phí xây dựng rẻ


  • Thiết kế hầm có thể lắp đặt trong mọi diện tích

Nhược điểm 


Đây là loại hầm được xây dựng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên, các hộ chăn nuôi càng ít quan tâm đến biện pháp này hơn khi mà các khuyết điểm dần lộ ra. khi sử dụng loại hầm này trong một thời gian sẽ thấy rằng loại hầm phát sinh nhiều yếu tố hạn chế, cụ thể:



  • Tạo ra mùi hôi trong quá trình phân hủy


  • Không an toàn khi sử dụng


  • Phải dọn dẹp định kỳ


  • có tuổi thọ không bền


  • Lượng khí thu được không cao

 

  • Hầm không thể di chuyển



Ứng dụng của hầm biogas bằng gạch

Hầm biogas bằng gạch hiện vẫn đang rất được ưa chuộng ở những vùng nông thôn. Với những ưu điểm về chi phí thấp hay tính linh hoạt về diện tích và nơi đặt hầm, cũng như việc có thể tận dụng được các nguyên liệu như gạch, sỏi, đá…thì đây vẫn là lựa chọn của những hộ gia đình muốn có hầm biogas nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Nhìn chung, đây là một loại hầm được ưa chuộng bởi giá cả khá rẻ, xây dựng cũng dễ dàng, thích hợp cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Đối với các trang trại, việc xây dựng loại hầm này sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa, cũng như dọn dẹp hầm định kỳ.

Đặc điểm và ứng dụng của hầm biogas composite

Hầm biogas composite là loại hầm biogas được làm từ nhựa composite – đây là một loại vật liệu với nhiều tính năng ưu việt.

Một số ưu điểm 

Đây là loại hầm có thể nói là tiện dụng nhất hiện nay, bởi hầm có nhiều ưu điểm, khắc phục nhược điểm của 2 loại hầm trên.

  • Có độ bền cao

  • Dễ lắp đặt, di chuyển

  • Có hệ thống xử lý tiên tiến

  • Môi trường thích hợp, tạo ra lượng khí ga lớn trong thời gian ngắn nhất

Nhược điểm

  • Chi phí lắp đặt cao

 

  • Không cho phép môi trường có sự tồn tại của các chất tẩy, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến lượng khí tạo ra của hầm.

Ứng dụng của hầm biogas composite

Hầm biogas composite ra đời hầu như khắc phục được những nhược điểm mà hầm biogas bằng gạch truyền thống mắc phải. Sử dụng hầm biogas composite rất phù hợp với các hộ gia đình hay các trang trại chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ. Vừa mang lại hiệu quả cao với tuổi thọ lâu bền mà lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì đây là lựa chọn số 1 cho người dân khi muốn có hầm biogas tại nhà hay trang trại của mình.

Tuy giá thành của sản phẩm cao, nhưng hiện nay đây là loại hầm được sử dụng phổ biến nhất, bởi các ưu điểm của nó.

Trên đây là những loại hầm biogas phổ biến nhất hiện nay, hi vọng thông qua bài viết các bạn có những định hướng, đánh giá về các loại hầm một cách chính xác, qua đó lựa chọn được loại hầm phù hợp với điều kiện cũng như khả năng của gia đình. Mọi thông tin chi tiết linê hệ tại website: https://viethancomposite.com/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải pháp xử lý chất thải chăn nuôi hiệu quả nhất - biogasviet.com

In Túi Giấy Đựng Trang Sức Đẹp, Sang Trọng, Giá Rẻ 2023

In Tem Mỹ Phẩm Đẹp, Đa Dạng Mẫu Mã, In Nhanh Lấy Ngay Trong Ngày